Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Xây dựng hồ bơi đẹp

Ngày nay, nhu cầu bơi lơi lội để rèn luyện thể thao của mọi người tăng cao, do đó có nhiều gia đình đã tận dụng những khoảng trống trong sân vườn của mình để xây dựng hồ bơi ngoài trời. Nhờ vậy mà các thành viên trong nhà có thể bơi mọi thời điểm trong năm, rất sạch sẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối hơn các bể bơi công cộng.
Các kiến trúc sư thường cân nhắc việc xây dựng hồ bơi ngoài trời cho những nơi có không gian sân vườn tương đối đủ rộng để thi công hồ bơi và bố trí các tiểu cảnh giúp không gian hồ bơi thêm sinh động, kết hợp làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi cho gia chủ. 
Điều quan trọng nhất trong xây dựng hồ bơi ngoài trời là phải thiết kế hình dáng hồ bơi sao cho phù hợp với diện tích khu vực thi công. Đây là bài toán khó cho các kiến trúc sư, bởi họ phải xem xét toàn bộ bối cảnh xung quanh, lối đi,….để thiết kế cho thật hài hòa, cân đối, tránh sự chênh phô làm mất tính thẩm mỹ cảnh quan ngôi nhà.
- Đối với các sân vườn có diện tích nhỏ hơn, thường chỉ có thể tận dụng các góc chết của sân trước hoặc sau ngôi nhà để xây dựng hồ bơi ngoài trời. Trong trường hợp này bể bơi dạng oval, uốn lượn, hình tròn là thích hợp nhất. Hình dáng bể bơi các dạng này mang đến cảm giác dịu dàng, nhẹ nhàng và thanh thoát.

- Nếu gia chủ  muốn đặt bể bơi bên hông ngôi nhà, nối ngay giữa căn nhà và bờ tường thì nên thiết kế thi công bể bơi ngoài trời dạng hình chữ nhật. Hình dạng này tạo cho ngôi nhà luôn có một dòng nước trong xanh chạy dài, mát mẻ, gọn gàng, đơn giản. Sẽ thật khiến người ta phải vô cùng kinh ngạc với bức tường kính trong suốt. Với thiết kế như thế này bạn chẳng những có cảm giác như bơi giữa bể bơi vô tận mà còn có thể nhìn xuyên sang hồ ở phía bên kia. 
- Nếu muốn tạo sự sinh động cho hồ bơi, phá cách cho bể bơi ngoài trời thì trong cách thiết kế thay vì chọn gạch lát đáy bể màu xanh truyền thống thì các gia đình nên chọn các tấm lót có in hoa văn, in các họa tiết với nhiều gam màu khác nhau, điều này sẽ mang đến cảm giác mới mẻ gây thích thú hơn cho người bơi, nhất là gia đình có trẻ em. Chắc chắn rằng chúng sẽ hoàn toàn thích thú khi được chơi dưới những bể bơi như vậy.
Một số kiểu hồ bơi đẹp mà bạn có thể lựa chọn:
+ Bể bơi có dáng vẻ đặc biệt được xây dựng trên một vách đá dốc đứng. Tuy nhiên khi nhìn ra biển tuyệt đẹp và làn nước trong xanh của nó đủ khiến người ta cảm thấy quên đi mọi mệt mỏi, tạo cảm giác thoải mái khi bơi.
+ Hồ bơi trước sân chỉ cần bước ra khỏi nhà là bạn ngay lập tức có thể hòa mình vào làn nước trong xanh để bơi lội, thư giãn.
+ Bể bơi hình tròn ốc với sàn gỗ bao quanh này không chỉ lạ mắt mà còn rất lý tưởng để giải nhiệt mùa hè.
+ Bể bơi rộng bao quanh nhà được chia nhỏ bằng các bậc đá xen lẫn với cây, lại có cả có hệ thồng đèn ngầm đẹp như mơ thế này quả khiến người ta phải hâm mộ.
+ Hồ bơi thiết kế hình chứ L kéo dài vừa đẹp vừa gây ấn tượng.


Công ti Dragonking chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị hồ bơi đẹp, đúng chuẩn chất lượng quốc tế, có thể giúp bạn có được một hồ bơi đẹp, sống động xây dựng hồ bơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét